mysteryballgame.com ข่าวสาร รีวิวแนะนำ Command & Conquer Remastered แบบเน้น ๆ

รีวิวแนะนำ Command & Conquer Remastered แบบเน้น ๆ


เกม Command & Conquer จัดได้ว่าเป็นหนึ่งในเกมแนว Real Time Strategy: RTS ที่มีชื่อเสียงโด่งดังและถูกยกให้เป็นตำนานของเกมแนวนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งใครที่เป็นเกมเมอร์วัยเก๋าจะรู้จักกันดีกับความนิยมของเกมนี้ในสมัย Internet Café กำลังเป็นที่นิยม มาในวันนี้ทาง EA ได้นำเอาตำนาน Command & Conquer ภาคยอดฮิตมาปัดฝุ่นใหม่ด้วยการ Remastered แบบจัดเต็ม เชื่อว่าตอนนี้มีหลายคนที่ยังกล้า ๆ กลัว ๆ ที่จะซื้อมาลองเล่นเพราะยังคงติดใจรูปแบบ Remastered ว่าจะคุ้มหรือเปล่า จะเป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่หรือจะเป็นเพียงแค่การมัดรวม Bundle มาขายเรียกกำไรเฉย ๆ ก่อนจะว่าอะไรลองมาดูคะแนน Review จากสื่อในต่างประเทศกันดูก่อน

คะแนนรีวิวที่ออกมาค่อนข้างดีเลย

มีคะแนนจากสำนักรีวิวเกมชื่อดังในต่างประเทศให้คะแนน Command & Conquer Remastered ทยอยกันออกมา โดย Hardcore Gamer ให้ 4/5, Eurogamer Italy ให้ 7, Wccftech ให้ไป 9 (เกือบเต็มเลยทีเดียว) เช่นเดียวกับ PCgamesN ที่ให้ 9 คะแนน, GamingTrend ให้ออกมา 90 จาก 100 ตะแนนเต็ม, 3djuegos (Spanish) เอง ก็ให้ถึง 9, Wccftech ที่ว่าเคี่ยวก็ยังมีผลที่ 9 คะแนน และ The VG247 review ที่ออกมาให้ถึง 5 คะแนนเต็ม ด้วยคะแนนรีวิวที่มากขนาดนี้ ค่อนข้างบอกได้เลยว่าเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจของเราได้ดีไม่น้อยเลย เพราะจัดว่า Command & Conquer Remastered อยู่ในกลุ่มของเกมที่มีคะแนนการรีวิวในเกณฑ์ดีมากไปจนถึงสมบูรณ์แบบ

จุดเด่นที่ทุกสำนักต่างให้ความสนใจเหมือนกัน

จากผลสรุปคะแนนของ Command & Conquer Remastered ก็พอทำให้เราเห็นได้ว่าเป็นเกมที่น่าเล่นและซื้อมาต้องคุ้มแน่ ๆ ถึงอย่างนั้นลำพังแค่คะแนนที่เป็นตัวเลขอาจจะไม่แสดงรายละเอียดได้มากนัก สำหรับประเด็นที่น่าสนใจของเกมที่ทุกสำนักต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันเกี่ยวกับเกมนี้ก็คือการเป็นเกม Remastered ที่ให้ความเคารพต้นฉบับสูงมาก ซึ่งจะค่อนข้างต่างจากหลาย ๆ เกมเลยที่พอทำ Remastered ออกมาแล้วเปลี่ยนไปเป็นคนละเกม โดยผู้พัฒนายังคงเนื้อหาที่สำคัญของเกมเอาไว้แบบครบถ้วน พร้อมกับเพิ่มเติมในอีกหลายส่วนที่น่าจะมี ตัว Game Play ที่ไหลลื่นดีแม้จะเป็นรูปแบบการเล่นที่ Classic สามารถสนุกได้ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์

จุดสังเกตที่บางคนอาจไม่ชอบ

แน่นอนว่าคงไม่มีเกมไหนในโลกที่จะดีเสียจนไม่โดนท้วงติงในจุดสังเกตบ้างเลย ในตัวของ Command & Conquer Remastered เองก็มีประเด็นในเรื่องของ AI ที่ผีเข้าผีออก ซึ่งบทจะไม่ฉลาดก็แบบไม่เก่งเอาเสียมาก ๆ แต่สำหรับบาง Mission หรือบาง Action ของ AI ก็ดูจะเก่งเสียจนเหมือนแอบโกงมา ประเด็นสำคัญตรงนี้อาจทำให้ผู้เล่นที่ซีเรียสเรื่องความสมดุลของเกมอาจไม่พอใจได้ แต่โดยทั่วไปแล้วก็ยังถือว่าเป็นมาตรฐาน AI ที่ยอมรับได้ในวงการเกมอยู่                

สรุปโดยรวมแล้ว Command & Conquer Remastered จัดได้ว่าเป็นเกมน้ำดีที่ถูกเอามาทำใหม่ได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งเหมาะกับทั้งเกมเมอร์วัยเก๋าที่อยากจะรำลึกความหลังครั้งก่อนในแบบ HD และเกมเมอร์รุ่นใหม่ที่อยากจะสัมผัสกับเกมระดับตำนานที่มีความ Classic แต่สนุกไม่ตกยุค ใครที่ลังเลตอนนี้น่าจะตัดสินใจได้แล้วใช่ไหมล่ะ

Resident Evil 4 กับการเปลี่ยนแปลงตลอดกาลของซีรี่ส์ REResident Evil 4 กับการเปลี่ยนแปลงตลอดกาลของซีรี่ส์ RE

สำหรับแฟนเกมซีรี่ส์ Resident Evil ที่ตามเล่นกันมาทุกภาคตั้งแต่การไล่ล่าหาทางรอดใน Mansion หลังโต มาจนถึงยุคที่ Resident Evil ถูก Remake ใหม่ได้อย่างน่าประทับใจ เชื่อได้เลยว่าทุกคนที่มีประสบการณ์ร่วมกันมาจะต้องรู้สึกว่ามีอยู่หนึ่งภาคของซีรี่ส์นี้เป็นตัวเปลี่ยนทุกอย่าง หรือถือได้ว่าเป็นจุดผันเปลี่ยนของการสานต่อเกมภาคใหม่ ๆ ไปตลอดกาลเลยก็ได้ กับการมาถึงของ Resident Evil 4 ที่มีพ่อหนุ่ม Leon เป็นตัวเดินเรื่องหลัก Shinji Mikami ชื่อนี้การรันตีงานสยอง Resident Evil 4 คือหนึ่ง

ข่าวสาร

รวมเหล้าเก่าในขวดใหม่ กับเกมรีเมคแห่งยุครวมเหล้าเก่าในขวดใหม่ กับเกมรีเมคแห่งยุค

การเล่นเกมถือกำเนิดขึ้นมาแต่ช้านานแถมเกมบางเกมก็ติดตราตรึงใจผู้เล่นเสียจนวันดีคืนดี ตอนที่ระบบเทคโนโลยีกำลังก้าวหน้า เรามีโปรแกรมเรนเดอร์ภาพ 3 มิติแบบสวย ๆ แสงเงาที่เข้าขั้นเหมือนจริง หรือกระทั่งระดับความคมชัดของภาพ และหน่วยความจุที่สามารถใส่เนื้อหาเพิ่มเติม หรือจะเป็นเสียงพากย์เข้าไปเพิ่มก็ได้ วันนี้จึงพามาดูเกมดังระดับตำนานที่กำลังนำมาปรับปรุงใหม่ด้วยระบบการเล่น ภาพ แสง สีและเสียงแบบจัดเต็ม ตำนานหน้าใหม่ Final Fantasy VII สุดยอดเกม RPG ของฝั่งญี่ปุ่นในตำนานที่เกมเมอร์หลาย ๆ ท่านยกมันขึ้นหิ้งเป็นสุดยอดของตำนาน และผ่านการเรียกร้องให้นำกลับมารีเมคกันอยู่นาน เพราะเป็นเกมแรก ๆ เลยทีเดียวที่นำระบบโพลิก้อน 3D มาใช้ในวงการเกม จนเป็นที่ตื่นตาตื่นใจของเกมเมอร์ในสมัยนั้น

ข่าวสาร

The Outer Worlds สู่จักรวาลอันกว้างใหญ่ที่เลือกได้เองThe Outer Worlds สู่จักรวาลอันกว้างใหญ่ที่เลือกได้เอง

ทุกสตูดิโอผลิตและพัฒนาเกมย่อมที่จะมีสไตล์ของเกมที่ตัวเองถนัดอยู่ แน่นอนว่าเมื่อทำออกมาได้ดี ยอดขายตามเป้า ก็จะต้องมีการสานต่อความสำเร็จออกมาให้เราได้เห็น (หรือเสียเงิน) อย่างต่อเนื่อง จะเป็นในรูปแบบของภาคต่อ หรือเกมใหม่ที่มีเนื้อเรื่องในจักรวาลเดิม ไปจนถึงการเปลี่ยนทุกอย่างทั้งหมดเลยก็มี และหนึ่งในนั้นคืองานดี ๆ ของ Obsidian Entertainment ผู้สร้าง Fallout: New Vegas เกมขึ้นหิ้งที่เล่นเมื่อไรก็สนุกทุกครั้งไป ความสำเร็จมันค้ำคอ จะต่อยอดอย่างไรให้ดีเหมือนเก่า ถ้าจะบอกว่า The Outer Worlds คือเกมน้องที่เดิมตามรุ่นพี่ New Vegas ก็คงไม่ผิดนัก ด้วยรูปแบบการเล่นที่คล้ายกันพอตัว

ข่าวสาร